วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2554

ประวัติดารา

พีช พชร จิราธิวัฒน์
                                                ประวัติพีช
ประวัติส่วนตัว
ชื่อ-สกุล : พชร จิราธิวัฒน์
ชื่อเล่น : พีช
วัน/เดือน/ปีเกิด : 10 พฤษภาคม 2536
การศึกษา : ชั้น ม.6 โรงเรียนสาธิตจุฬาฯ
ความสามารถพิเศษ : เล่นกีตาร์
สิ่งที่ชอบ : ดนตรี ฟุตบอล งานศิลปะ
สิ่งที่ไม่ชอบ : แมงมุม
ศิลปินที่ชื่นชอบ : Blur, The White Stripes, Muse, The Kills, Nirvana, Sonic Youth, Suede
พีช พชร จิราธิวัฒน์ เป็นลูกของคุณธีรยุทธ์ จิราธิวัฒน์ (พ่อของพีชเป็นลูกของ คุณสุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ผู้บริหารเครือเซ็นทรัล) และคุณชนัดดา จิราธิวัฒน์ (ว้าววว…มีคุณแม่เจ้าของธุรกิจเครื่องประดับเพชร Diamond Today ด้วย ^^) มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน โดยพีชเป็นลูกคนกลาง มีพี่สาว คือ แพร พิมพิศา จิราธิวัฒน์ และน้องสาว คือ พาย ศลิษา จิราธิวัฒน์…แหม หลังจากที่ได้เห็นภาพถ่ายของครอบครัวนี้ ก็เรียกได้ว่า เป็นครอบครัวหน้าตาดี อีกครอบครัวหนึ่งเลยทีเดียว
พีช พชร เริ่มเป็นที่รู้จัก เมื่อครั้งมีผลงานเพลงกับค่ายสมอลล์รูม จนกระทั่งได้มาชิมลางแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก Suck Seed ห่วยขั้นเทพ ที่ทำให้หนุ่ม พีช พชร เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น สำหรับสาวๆ คนไหนที่แอบหลงรักหนุ่ม พีช พชร ก็อย่าลืมติดตามผลงานของหนุ่มคนนี้กันด้วยนะจ๊ะ
ชีวิตร็อกมันส์ๆ ของหนุ่มน่ารัก (ขั้นเทพ) พีช พชร
เข้าทำเนียบนักแสดงหน้าใหม่ในวงการบันเทิงเหมือนทายากนักธุรกิจ และเหล่าคนดังไปอีกคน สำหรับหนุ่มน้อยจากตะกูล จิราธิวัฒน์ “พีช” พชร จิราธิวัฒน์ ทายากธุรกิจห้างสรรพสินค้าชื่อดังของเมืองไทย
ณ วันนี้เขาได้ทำตามความฝันของเขาจริงๆ กับการโชว์ความสามารถในเรื่องกีตาร์ให้หลายๆ คนได้เห็นกับอย่างชัดเจนในภาพยนตร์วัยรุ่นที่บวกความสามารถในเรื่องของดนตรีให้ได้เห็น “Suck Seed ห่วยขั้นเทพ” ซึ่งเป็นเรื่องแรกๆ ของประเทศไทย ที่หนุ่ม “พีช” ออกปาก บท “คุ้ง” ช่างมีความคล้ายกับชีวิตของเขาจริงๆ ที่มีชีวิตร็อกสุดมันส์
นามสกุลดัง “จิราธิวัฒน์”
         พีช :ไม่เครียดหรือซีเรียสอะไรครับ เพราะพีชเองก็รับรู้มาตั้งแต่เด็กๆ แล้ว ชินแล้ว ก็อยากจะพิสูจน์ตัวเองด้วยผลงานมากกว่า ว่าเราตั้งใจทำงานมากน้อยแค่ไหน ก็อยากให้ติดตามผลงานดูว่าเราเก่งไม่เก่งอย่างไร นามสกุลทำให้เราเด่นขึ้นมา แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมด

BE YOUTH BE ZEED (Crush)
10 ESSENTIALS BY FASHION GURU TEXT : USAGHI PHOTO : VORASON DVI-VARDHANA
          พี ช-พชร จิราธิวัฒน์ วัยรุ่นหน้าใหม่ไฟแรงกับลุคสนุกสนาน แนวกวน ๆ ที่โดดเด่นในเรื่องการแสดงกับความสามารถทางการเล่นดนตรีที่… ซี้ด (ขั้นเทพ) ค้นหาสไตล์และตัวตนของหนุ่มคนนี้ว่ามีอะไรดีน่าจับตามองมากกว่าเพียงแค่นาม สกุล
 เริ่มเข้ามาเล่นภาพยนตร์เรื่อง Suckseed ได้อย่างไร?
          พีช - พอดีมีโอกาสได้รู้จักกับพี่ ๆ ทีมงานของหนังเรื่องนี้ พวกเขาเห็นว่าเราเล่นดนตรีได้เลยลองเรียกให้มาแคสติ้งดู เราก็อยากทดสอบและหาประสบการณ์ใหม่ ๆ ด้วย สุดท้ายก็ได้ผ่านมาเล่น
 มีการเตรียมตัวอะไรบ้างก่อนการถ่ายทำ?
          พีช - ก่อน ที่จะมาเล่นพี่ ๆ จะจัดให้พวกเรามาเวิร์คช็อปร่วมกัน มาลองอยู่ร่วมกัน ฝึกเล่นดนตรี เรียกว่ามาทำความรู้จักให้คุ้นเคยกันเวลาเล่นหนังจะได้ไม่เกร็ง ใส่กันได้แบบเต็มที่ ใช้เวลาในการถ่ายทำทั้งหมดประมาณ 3 เดือนกว่า
 รู้สึกกดดันกับการเล่นหนังครั้งแรกมากแค่ไหน?
          พีช - ก็ รู้สึกกดดันบ้างนิดหน่อย เพราะต้องเล่นร่วมกับนักแสดงที่มากประสบการณ์กับคนอื่นหลายท่าน แต่ก็ไม่ได้กดดันจนไปทำให้ตัวเองเล่นไม่ได้ พยายามอินไปกับบทในตอนนั้น คิดว่าเราเป็นตัวละครตัวนั้นจริง ๆ แล้วจะทำหรือจะพูดอะไรอย่างไร
 เล่นครั้งแรกรับบทเป็นฝาแฝดยากแค่ไหน?
          พีช - บาง คนอาจจะคิดว่าว่าการเล่นเป็นฝาแฝดมันค่อนข้างยาก แต่ผมกลับคิดว่ามันไม่ได้กดดันนะ เราสามารถเป็นได้ทั้งคู่ในเวลาเดียวกัน ถ้าเวลาที่ผมอยู่นิ่ง ๆ ก็จะเป็นอีกคน แต่ถ้าเวลาเล่นก็จะกลายเป็นอีกแบบ เหมือนเป็นชีวิตจริง ซึ่งเราเองเป็นคน 2 บุคลิกอยู่แล้ว มีทั้งร่างเงียบ ๆ กับบุคลิกแบบสนุกร่าเริง
 ทางบ้านให้การสนับสนุนบ้างหรือไม่?
          พีช - กับ คนทางบ้านเรียกว่า คอยให้กำลังใจ เวลาที่เราเลือกที่จะทำอะไร ท่านก็จะคอยอยู่ดูห่าง ๆ ให้คำปรึกษาที่ดี ท่านจะเตือนเสมอว่า เราเหนื่อยมาจากการทำงานแต่ตัวเราก็ต้องรู้จักแบ่งเวลา จัดเวลาตัวเองให้ดี เพราะตอนที่กำลังถ่ายทำ เป็นช่วงรอยต่อระหว่างก่อนสอบปลายภาคและสอบเข้ามหาวิทยาลัยพอดี ซึ่งตอนนี้ก็กำลังรอศึกษาต่อ คณะบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาคอินเตอร์
 ฝากถึงผลงานต่อไปในอนาคต?
          พีช - ช่วง นี้ก็คงจะต้องรอเปิดเรียนที่มหาวิทยาลัยก่อน แต่ก็น่าจะมีงานออกมาอีกประมาณช่วงสิ้นปี ฝากให้คอยติดตามชมผลงานอื่น ๆ ต่อไป แต่ก็ยังคงจะเล่นดนตรี เพราะเป็นเรื่องที่เราชอบ ฝากให้ช่วยติดตามด้วยแล้วกันนะครับ
พีช-พชร จิราธิวัฒน์
10 Essentials that Peach most have
 1.  นาฬิกา TAG รุ่น CARRERA
          เรือนนี้คุณแม่ซื้อมาให้เมื่อปีที่แล้ว แต่เพิ่งใส่มาได้ประมาณ 1 ปี เพราะแต่ก่อนสายนาฬิกาจะใหญ่และหลวมมาก เลยเก็บเอาไว้ แต่คุณแม่ชอบถามเสมอว่าทำไมถึงไม่ใส่นาฬิกาเพราะนึกว่าเราทำหาย ตอนนี้ก็เลยใส่ติดตัวตลอดเอาไว้โชว์คุณแม่ดูว่าตัวเราไม่ได้ทำหาย จนตอนนี้กลายเป็นคนติดนาฬิกา
 2.  แว่นตา Ray-Ban
          เป็นแว่นตากันแดดที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเรา ถึงไม่ได้ใส่แต่พกหรือถือเอาไว้ก็จะรู้สึกว่ามั่นใจ ปกติเป็นคนที่คิดว่าตัวเองใส่แว่นกันแดด ไม่ค่อยจะเข้ากับหน้าสักเท่าไหร่ แต่สำหรับอันนี้ชอบที่รูปทรงของกรอบแว่นกับโครงแว่น มันดูเหมาะกับหน้าดี ใส่แล้วดูโอเค มันเข้ากับตัวเรา
 3.  iPod
          เครื่องนี้จะพกติดตัวตลอด เป็นคนชอบฟังเพลงมาก แต่เครื่องนี้เพิ่งซื้อมาใหม่ ประมาณกลางปีที่แล้ว เพราะว่าเครื่องเก่าฟังพอดี มีความจุ 160GB อัพโหลดเพลงได้เยอะมาก ตอนนี้ก็มีเพลงอยู่ประมาณ 40GB เป็น iPod เครื่องเดียวที่เพื่อน ๆ ไม่เคยยืมไปฟังเลย เพราะมีแต่เพลงแบบที่เราชอบฟังแค่คนเดียว (หัวเราะ)
 4.  น้ำหอม Polo ขวดสีแดง
          เริ่มใช้เพราคุณแม่ได้มาเป็นของฝาก 2 ขวด เราเลยขอมาใช้ 1 ขวด พอลองดมแล้วก็ชอบกลิ่นเลย ไม่ฉุนมาก กลิ่นน้ำหอมขวดนี้ เรียกได้เลยว่าเป็นกลิ่นที่ถ้าเพื่อนได้กลิ่นนี้รู้ทันทีเลยว่าเรามาแล้ว ใช้อยู่แค่กลิ่นเดียวใช้ทุกวัน
 5.  กระเป๋าสะพาย Paul Smith ลายรถมินิ
          ใบนี้ใช้มานานมากเกือบ 3 ปีได้ ใช้ใส่ของทุกอย่าง สะพายไปลุยงานทุกที่ทุกวัน เก่ามากแต่ไม่เคยได้ซักเลย กลัวกระเป๋าเสียทรง ซื้อมาตอนที่ไปเที่ยวต่างประเทศ ชอบแบรนด์นี้เพราะมีความเป็นอาร์ตแฝงอยู่ในลวดลายของแบรนด์ ดีไซน์เหมาะเข้ากับวัยรุ่นอย่างเราดี
 6.  กระเป๋าสตางค์ Paul Smith
          พกติดตัวไว้ตลอด ใบนี้ซื้อมาตอนไปเที่ยวที่ญี่ปุ่นเพราะมีคนบอกว่าที่ญี่ปุ่น สีมันจะสดกว่าของ Paul Smith ที่ประเทศอังกฤษ ที่ชอบเลยคือลวดลายริ้วสีรุ่งซับข้างในของกระเป่า และคงเป็นเพราะเราใช้กระเป๋าสะพายมาก่อน เลยอยากได้ที่มันเข้าคู่กัน
 7.  เสื้อบอล Chelsea
          เป็นเสื้อที่เอาไว้ใส่เล่นบอลเป็นประจำ ซื้อมาได้เกือบ 5 ปีแล้ว ตอนเรียนอยู่ชั้น ม.2 เป็นทีมฟุตบอลที่เราชอบทีมหนึ่ง แต่ว่าที่จริงแล้วเป็นแฟนบอล ทีมควีนสปาร์คเรนเจอร์ ติดตามดูและชอบกีฬาฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กแล้ว เสื้อตัวนี้ขอให้คุณพ่อพาไปซื้อให้ กว่าจะได้ก็ลำบากนิดหน่อย เพราะคุณพ่อว่าเสื้อมันราคาสูงไปสำหรับเราในตอนนั้น
 8.  CD MUSE ชุด BLACK HOLES & REVELATIONS
          ชอบเพลงแนวซาวน์ประมาณแบบวงนี้ ทำนองเพลงดูออกแนวอวกาศดูล้ำนำสมัย ซาวน์แบบเฉพาะกลุ่ม ทั้งที่มีคนเล่นแค่ 3 คน แต่เล่นดนตรีได้เหมือนกับว่าคนเล่นมีหลายคน ไปซื้อมาตอนที่ไปเที่ยวซัมเมอร์ที่อังกฤษ ซื้อไว้เป็นที่ระลึก คิดว่าวงนี้มันเท่ดี
 9.  iPhone
          นอกจากจะเป็นแค่มือถือแล้ว ยังมีเกม มีโปรแกรมที่อัพโหลดมาไว้ใช้เวลาที่เล่นกีตาร์ สามารถพกพาเอาไปเล่นติดตัวที่ไหนก็ได้ ช่วยปรับ-ลด ดึงเพลงให้ช้าลงเวลาที่แกะเพลง สะดวกดี เครื่องนี้นอกจากเอาไว้คุยติดต่อกับเพื่อนๆ คุยงานแล้ว ยังเป็นมือถือที่พร้อมจะเป็นได้ทุกอย่าง
 10.KORG TUNER Guitar
          ซื้อที่ร้าน Music Concept เป็นคนชอบเล่นกีต้าร์มาก ถ้าว่างเมื่อไหร่ ต้องเล่นตลอด จะเอาเครื่องนี้ติดตัวไปด้วยเสมอเวลาเล่นกีต้าร์ สามารถอัดและบันทึกซาวน์เพลงได้อีกด้วย
พีช พชร จิราธิวัฒน์ พีช พชร จิราธิวัฒน์
พีช พชร จิราธิวัฒน์ พีช พชร จิราธิวัฒน์
แหล่งที่มาhttp://www.khowjee.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น